Search
Search

รู้หรือไม่ เทรนด์สระว่ายน้ำ 2024 ต้องเป็นแบบไหน?

เริ่มต้นปี 2024 มาส่องเทรนด์สระว่ายน้ำในปัจจุบัน รับเทคนิคสร้างสระว่ายน้ำอย่างไรให้เหมาะเทรนด์ในปัจจุบัน หลายๆ ท่านมีเพลนที่จะสร้างสระว่ายน้ำแต่ยังไม่รู้ว่าต้องเริ่มอย่างไรบ้างสำหรับบทความนี้ จะนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับเทรนด์สระว่ายน้ำ 2024 ต้องมีอะไรบ้าง ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยีที่ใช้กับสระว่ายน้ำ และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Pic 1 jpg

สิ่งที่ควรรู้ก่อน สร้างสระว่ายน้ำ

  • กำหนดงบประมาณ  ต้องมีงบประมาณเท่าไหร่ที่สามารถใช้ได้ สระว่ายน้ำมีค่าใช้จ่ายทั้งในการก่อสร้างและดำเนินการรักษา จึงสำคัญที่จะกำหนดงบให้ดีก่อนเริ่มต้น
  • เลือกที่ตั้ง  พิจารณาที่ตั้งของสระว่ายน้ำในพื้นที่ของคุณ ต้องพิจารณาแดดและร่มเงา  ทำเลที่สามารถเข้าถึงได้  รวมไปถึงข้อจำกัด และปัจจัยของพื้นที่ แต่ละสถานที่มีความเหมาะสมที่ต่างกัน
  • ขนาดและรูปทรง ขนาดของสระว่ายน้ำจะต้องเข้ากับพื้นที่ที่มีอยู่ และเหมาะกับการใช้งานของคุณ เลือกรูปทรงที่สอดคล้องกับสไตล์ที่คุณต้องการ 
  • ระบบกรองน้ำ  เลือกระบบกรองน้ำที่เหมาะกับความต้องการของคุณ มีทั้งระบบกรองทราย, ระบบกรองทางเคมี, และระบบกรองที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่.
  • ความลึก  ความลึกของสระว่ายน้ำมีผลต่อการใช้งาน ควรพิจารณาถึงความลึกที่เหมาะสมสำหรับกิจกรรมที่คุณต้องการ.
  • ประหยัดพลังงาน  วิธีในการลดการใช้พลังงาน อาทิเช่น การใช้ระบบกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพ, การใช้เทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงาน.
  • การรักษาสระว่ายน้ำ รู้จักวิธีการดูแลสระว่ายน้ำ เช่น การทดสอบและปรับสมดุลของสารเคมี, การทำความสะอาด, และการรักษาสภาพโครงสระ
  • ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หากไม่แน่ใจ คุณสามารถปรึกษากับผู้มีประสบการณ์ และเชี่ยวชาญด้านสระว่ายน้ำเพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติม 
  • ความสนุกและความปลอดภัย ตั้งใจทำให้สระว่ายน้ำเป็นที่สนุกและปลอดภัยสำหรับทุกคนที่ใช้ โดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานเป็นอันดับแรก
Pic 2 jpg

   สระว่ายน้ำในปัจจุบัน ได้รับการพัฒนามากขึ้นเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการว่ายน้ำ และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เพื่อสร้างอรรถรสในการว่ายน้ำ สำหรับเทคโนโลยีที่มีในสระว่ายน้ำ  ช่วยอำนวยความสะดวกในหลายๆ ด้าน เช่นการมีอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่สามารถสั่งการด้วยสมาร์ทโฟน ทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์สระว่ายน้ำเหล่านั้นจะประกอบด้วยอะไรบ้าง  เรามาทำความรู้จักระบบ  inverter กับ Smart Pool จะเป็นอย่างไร

อินเวอร์เตอร์ (Inverter)  เป็นอุปกรณ์ในระบบทำความเย็น อาศัยการทำงานด้วยกระแสไฟฟ้า มักจะเกิดปัญหาติดๆ ดับๆ อยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้เกิดปัญหากับอุปกรณ์ทำความเย็นได้ง่าย ทำให้การทำงานระบบทั่วไปของมอเตอร์ไม่ต่อเนื่องซึ่งจะเกิดการกระชากไฟเมื่อเริ่มทำงานใหม่อีกครั้งทำให้ค่าไฟแพงขึ้น

ระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) จะถูกติดตั้งอยู่ในส่วนของ Condensing Unit เพื่อช่วยควบคุมรอบการทำงานของมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ได้อย่างอัตโนมัติ โดยการปรับความถี่ของกระแสไฟฟ้าก่อนส่งไปที่มอเตอร์คอมเพรสเซอร์จึงช่วยควบคุมความเร็วรอบของคอมเพรสเซอร์ได้อย่างเหมาะสมตามสภาวะโหมดจากนั้นไฟฟ้ากระแสตรงจะถูกแปลงไปเป็นไฟฟ้ากระแสสลับที่สามารถปรับแรงดันและความถี่ได้ด้วยวงจรที่ชื่อว่า วงจรอินเวอร์เตอร์ (Inverter Circuit) เพื่อทำให้กระแสไฟฟ้ามีความเหมาะสมกับการออกแบบเครื่องทำความเย็น    

Smart Pool  เป็นระบบต่างๆ เทคโนโลยีที่ใช้ในสระว่ายน้ำ รวมถึงการใช้เซนเซอร์  การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต  เพื่อตอบโจทย์ในการใช้งานมากขึ้น และมีความทันสมัยเข้ากับปัจจุบัน สามารถสั่งการ เปิด-ปิด หรือตรวจเช็คการตั้งค่าของอุปกรณ์นั้นๆได้ โดยการใช้งานผ่านแอฟพลิเคชั่น เพื่อควบคุม การทำความร้อนหรือระบบทำความเย็นเพื่อรักษาอุณหภูมิของน้ำในสระในระดับที่ตั้งไว้ 

อัพเดทอุปกรณ์สระว่ายน้ำ ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย

1.ปั๊มสระว่ายน้ำ

Variable Speed Pump  ปั๊มสระว่ายน้ำแบบปรับความเร็วรอบได้ รุ่น InverCaptain  ที่จะช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าปั๊มสระว่ายน้ำปกติถึง 14 เท่า ด้วยเทคโนโลยี InverSilence สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างแม่นยำ มาพร้อมกับ DC brush-less motor ประสิทธิภาพสูง ปั๊มจึงประหยัดพลังงานและมีการทำงานที่เงียบมากในการใช้งานประจำวัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการกรองที่ดีที่สุด แนะนำให้ปั๊มทำงานที่การไหลเพียงเล็กน้อย ซึ่งจะเงียบมากและประหยัดพลังงาน

2.ฮีทปั๊ม(Heat Pump)  ฮีทปั๊ม เครื่องทำน้ำอุ่นสระว่ายน้ำเเละสปา 

2.1 Mr. Perfect Heat & Cool Inverter Heat Pump เครื่องทำน้ำอุ่นสำหรับสระว่ายน้ำ Inverter รุ่น Mr. Perfect ด้วยเทคโนโลยี InverPad Turbo เป็นนวัตกรรมที่สามารถทำอุณหภูมิได้ทั้งร้อนและเย็น ให้กับสระว่ายน้ำ เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมสระว่ายน้ำที่ใช้เทคโนโลยีไร้เสียงขั้นสูงสุดใน Turbofan ผสานรวมเข้ากับการเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์และเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนที่ดีที่สุด

2.2 Mr.ECO Heat & Cool Inverter Heat Pump

  เครื่องทำน้ำอุ่นสำหรับสระว่ายน้ำ Inverter รุ่น Mr.ECO ด้วยเทคโนโลยี DC Inverter ที่เสถียรที่สุดสามารถทำอุณหภูมิสระว่ายน้ำได้ทั้งร้อนและเย็น โดยตัวเครื่องจะปรับความถี่ของคอมเพรสเซอร์และความเร็วของมอเตอร์พัดลม ด้วยการปรับระบบอินเวอร์เตอร์อย่างเหมาะสมเพื่อควบคุมอัตราการไหลของสารทำความเย็น (ก๊าซ) จึงกินกระแสไฟและพลังงานน้อยลง MR.ECO Inverter ควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำ

 

Pic 6 jpg

3.เครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือ (Salt Chlorinator)

InverClear Inverter Salt Chlorinator เทคโนโลยี InverPure  PID Controller การควบคุมการผลิตคลอรีนและควบคุมค่า pH ได้อย่างแม่นยำใน กระบวนการฆ่าเชื้อหลังจากว่ายน้ำ นอกจากนี้ยังสามารถทำงานได้แม้มีระดับเกลือต่ำเพียง 2 กรัม/ลิตร และช่วยรักษาน้ำให้บริสุทธิ์ เหมือนคริสตัลโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเติมเกลือบ่อยๆ

Pic 7 jpg

ข้อดีของการมีอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่ทันสมัย

  • ความสะดวกสบาย ระบบอัตโนมัติ และระบบควบคุมทางไกลทำให้คุณสามารถควบคุมและดูแลสระว่ายน้ำของคุณได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านทางสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่น ๆ
  • ประหยัดพลังงาน ระบบที่อัตโนมัติสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้  ลดการใช้ไฟฟ้า  น้ำ และทรัพยากรอื่นๆ
  • ความปลอดภัย บางอุปกรณ์ทันสมัยมีระบบตรวจจับที่ช่วยป้องกันอันตราย เช่น ระบบเตือนเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ
  • การควบคุมน้ำระบบที่สามารถควบคุมระดับน้ำ การกรอง  และการระบายน้ำทำให้การบำรุงรักษาสระเป็นเรื่องง่าย.
  • เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  บางอุปกรณ์มีเทคโนโลยีที่ช่วยในการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม, การใช้น้ำ, และการลดการใช้วัสดุที่ทำลายสิ่งแวดล้อม.

  การนำเทคโนโลยีมาใช้ในสระว่ายน้ำไม่เพียงแต่ทำให้ดูดี  แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพและความสนุกในการใช้งานอย่างมีคุณภาพมากขึ้นค่ะ สำหรับอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่ตอบโจทย์สำหรับคนอยากมีระบบสระน้ำอุ่น  ปั๊ม ที่ประหยัดพลังงาน  สามารถเลือกอุปกรณ์สระว่ายน้ำ  ที่เหมาะกับสระว่ายน้ำที่บ้านของท่านได้ หรืออยากปรึกษาการติดตั้งระบบสระน้ำอุ่น โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสระน้ำอุ่นสำหรับสระว่ายน้ำ ปรึกษาฟรี กับ J5 swimmingpool   

ปรึกษาเราฟรี

ปรึกษาทุกปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับสระว่ายน้ำกับผู้เชียวชาญ

ปรึกษาทุกปัญหาและความต้องการ
เกี่ยวกับสระว่ายน้ำกับผู้เชียวชาญ

ข่าวสารและบทความ