Search
Search

เทคนิคสำหรับเด็ก ว่ายน้ำอย่างไรไม่ ให้ป่วยง่าย

  การว่ายน้ำ ไม่เพียงแต่จะมีแค่ผู้ใหญ่ การว่ายน้ำเหมาะกับทุกวัย แม้กระทั่งการว่ายน้ำสำหรับเด็ก  ไม่ว่าจะเป็นที่โรงเรียนหรือที่บ้าน ช่วยให้เด็กมีความสนุกสนานและมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจของเด็กๆ ทำให้เด็กๆได้รับประโยชน์จากกิจกรรมนี้อย่างเต็มที่  เทคนิคสำหรับเด็กว่ายน้ำไม่ให้ป่วยว่าย  มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Pic 1 jpg

การว่ายน้ำสำหรับเด็กมีประโยชน์อย่างไร ?

พัฒนากล้ามเนื้อและร่างกาย  การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่ออกกำลังกายทั้งร่างกาย เช่น การใช้กล้ามเนื้อหลายประการ เน้นที่กล้ามเนื้อขา แขน ไหล่ และลำตัว

การหายใจ  การว่ายน้ำช่วยให้เด็กฝึกการหายใจและยังช่วยบริหารปอดให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

การพบปะเพื่อนใหม่  การเรียนรู้ทักษะการว่ายน้ำและการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีผู้คนมากมาย ทำให้เด็กได้พบเพื่อนใหม่ สร้างมิตรภาพ  และเกิดเรียนรู้ร่วมกัน

ลดความเครียด การว่ายน้ำ สามารถช่วยให้เด็กผ่อนคลายและลดความเครียดได้ 

สุขภาพดีขึ้น  การว่ายน้ำช่วยเพิ่มระดับการไหลเวียนของเลือด ลดความดันโลหิต และเสริมสร้างระบบทั่วไปของร่างกาย

ทักษะการช่วยเหลือตัวเอง  การเรียนรู้ทักษะการช่วยเหลือตัวเองในน้ำ เช่น การลอยน้ำ การลอยไปข้างหน้าและการช่วยตัวเองเมื่ออยู่ในน้ำลึกและการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในน้ำ

ความสนุกสนาน การว่ายน้ำมีผลกระทบที่ดีต่อสุขภาพจิตของเด็ก ช่วยลดอาการซึมเศร้าและเสริมสร้างความสนุกสนานได้

Pic 2 jpg

  กิจกรรมว่ายน้ำสำหรับเด็ก ยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้เด็กมากยิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกัน สิ่งที่ผู้ปกครองกังวลเกี่ยวกับเด็กว่ายน้ำที่อาจจะป่วยได้ สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายกับเด็ก เมื่ออุณภูมิน้ำเย็นเกินไป และไม่สามารถเลือกอุณภูมิที่เข้ากับร่างกายเด็ก จึงทำให้เด็กมีอาการป่วยหลังจากว่ายน้ำได้ง่าย หากมีเครื่องทำน้ำอุ่นสระว่ายน้ำก็จะสามารถช่วยให้เด็กๆว่ายน้ำในอุณภูมิ ที่เหมาะสมกับเด็ก และยังช่วยลดอาการป่วยได้อีกด้วย   

  อุณภูมิน้ำก็สำคัญสำหรับสระว่ายน้ำ การมีเครื่องทำน้ำอุ่นในสระว่ายน้ำ เลือกอุณหภูมิที่เหมาะสมกับร่างกายและสามารถปรับให้เหมาะสมกับตัวผู้ว่ายตั้งแต่อุ่นจนถึงร้อนได้อีกด้วย เป็นเทคนิคอย่างนึ่ง ที่ช่วยให้ผู้ใหญ่และเด็กลดอาการป่วยได้มากขึ้น 

Pic 3 jpg

    อุณภูมิที่เหมาะสำหรับเด็ก เมื่อเด็กว่ายน้ำมักอยู่ในช่วง 29-33 องศาเซลเซียส (°C) คืออุณหภูมิที่ถือว่าค่อนข้างอบอุ่นและสบายสำหรับการว่ายน้ำของเด็กเลยค่ะ อุณหภูมินี้ช่วยให้เด็กไม่รู้สึกหนาวหรือร้อนเกินไปเมื่ออยู่ในน้ำ  และยังช่วยให้เด็กว่ายน้ำได้นานขึ้นอีกด้วย การมีเครื่องทำน้ำอุ่นสำหรับสระว่ายน้ำยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ว่ายน้ำ อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย การเลือกอุณภูมิที่เหมาะกับการว่ายน้ำ ก็มีส่วนช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี ตั้งแต่เด็กจนไปถึงวัยผู้ใหญ่ได้อีกด้วยนะคะ

   Heat Pump ทำความร้อนสำหรับสระว่ายน้ำ ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาเพื่อให้เหมาะสำหรับสระว่ายน้ำ อ่างน้ำร้อน และสระสปา เพียงแค่ใช้ความร้อนแฝงในอากาศโดยรอบ เพื่อทำอุณหภูมิให้ความร้อนสระว่ายน้ำของคุณ อีกทั้งยังเป็นมิตต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เนื่องจากใช้สารทำความเย็น R410A ที่เป็นมิตรกับโอโซนในการทำความร้อน  ตอบโจทย์สำหรับคนอยากมีเครื่องทำน้ำอุ่นสระว่ายน้ำ มีให้เลือก ตั้งแต่สระขนาดเล็กและไปจนถึงสระว่ายน้ำขนาดใหญ่  

Pic 5 jpg

   สิ่งที่สำคัญในการว่ายน้ำ อย่างสระว่ายน้ำสำหรับเด็กๆแล้ว อาจจะต้องดูแลเป็นพิเศษ  เพราะผิวเด็กเป็นผิวที่บอบบาง  ปลอดภัยกับผิวของเด็กๆ อาจะะต้องมีระบบฆ่าเชื้อโรค หรือที่เรียกกันว่า เครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือ มีแล้วดีต่อเด็กๆ อย่างไร  

ครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือ (Salt Chlorinator) คือ อุปกรณ์สำคัญในการบำบัดน้ำภายในสระว่ายน้ำให้สะอาด ปราศจากเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมอยู่เสมอ ด้วยวิธีการใช้เกลือบริสุทธิ์ 99.9 % ผลิตเป็นคลอรีนแทนการใช้สารเคมีโดยตรงผ่านเครื่องเกลือ (Salt Chlorinator) โดยน้ำในสระจะไม่มีกลิ่นฉุนของคลอรีนและสารเคมี ไม่เป็นอันตรายและ ไม่ระคายเคืองต่อดวงตา ผิวหนัง และเส้นผมของผู้ลงเล่น  

แล้วต้องเลือกรุ่นไหนที่เหมาะกับสระว่ายน้ำเด็ก ?

เครื่องผลิตคลอรีน AquaRite S3 จาก แบรนด์ Hayward   สามารถผลิตคลอรีนได้แบบอัตโนมัติ เพื่อการฆ่าเชื้อโรคในสระว่ายน้ำ อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้น้ำใสสะอาด และมีความอ่อนโยนได้ถึง 100% ซึ่งจะไม่ระคายเคืองต่อดวงตา ไม่ทำให้ผิวแห้ง ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ อีกทั้งยังช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า 50% จากการใช้งานคลอรีนทั่วไป  

   เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเทคนิกกการว่ายน้ำไม่ ให้ป่วยง่าย สำหรับเด็ก  ช่วยให้ผู้ปกครองหายกังวลไม่มากก็น้อย  เป็นเทคนิคดีๆที่ช่วยให้เด็กหลายคนว่ายน้ำอย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น หรือสามารถปรึกษาสอบถามเกี่ยวกับระบบสระน้ำอุ่น ระบบฆ่าเชื้อโรคหรืออุปกรณ์สระว่ายน้ำปรึกษาฟรี  J5 swimmingpool   

 

ปรึกษาเราฟรี

ปรึกษาทุกปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับสระว่ายน้ำกับผู้เชียวชาญ

ปรึกษาทุกปัญหาและความต้องการ
เกี่ยวกับสระว่ายน้ำกับผู้เชียวชาญ

ข่าวสารและบทความ